Bảo trì bảo dưỡng

NHẬN THỨC TẦM QUAN TRỌNG CỦA HOẠT ĐỘNG BẢO TRÌ

Dưới góc nhìn của quá trình hiện đại hoá đô thị, phát triển văn minh công nghệ, thang máy và thang cuốn ngày càng được quan tâm và đánh giá nghiêm ngặt ở ngay chính chất lượng hoạt động cũng như tính an toàn, độ bền trong suốt vòng đời sử dụng và không ngừng nâng cấp khả năng đáp ứng các yêu cầu bậc cao này theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhằm đảm bảo ba tiêu chí này: chất lượng phục vụ, độ an toàn cao, tuổi thọ lâu bền, cần thiết phải duy trì hoạt động bảo hành, bảo trì hay còn gọi bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn.

  • Mỗi loại máy móc đều được cấu thành từ các thiết bị phức tạp có liên quan mật thiết và hỗ trợ, ảnh hưởng lẫn nhau trong quá trình vận hành chung của toàn hệ thống. Có những thiết bị thấy được dễ dàng, cũng có loại không thể nhìn thấy từ bên ngoài. Theo thời gian sử dụng, chúng bị hao mòn mà nếu không phát hiện sớm, hư hỏng là không báo trước. Nếu không có hoạt động bảo trì và để máy móc ở tình trạng xấu, thang máy và thang cuốn dễ bị rút ngắn tuổi thọ, bị hư hỏng, dẫn đến chi phí khắc phục tốn kém sau này. Nhiều vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra nếu thang dừng bất chợt khiến hành khách bị mắc kẹt và hoảng loạn.
  • Mật độ sử dụng, lưu lượng lưu thông ở các toà nhà có lắp đặt thang máy, thang cuốn thường xuyên thay đổi theo thời gian và nhu cầu thực tế. Điều này đồng nghĩa với hai vấn đề. (a). Khi mật độ sử dụng luôn ở tình trạng dày đặc, thiết bị hoạt động hết công suất sẽ nhanh chóng hao mòn theo tự nhiên, và cần được bảo trì, chăm sóc để khôi phục lại trạng thái tốt nhất. (b). Khi mật độ sử dụng trên thực tế lại tăng hơn nhiều so với ước tính của chủ đầu tư ở giai đoạn yêu cầu lắp đặt ban đầu, thiết bị hoạt động quá mức công suất cho phép, sẽ cần hoạt động kiểm tra của đội ngũ bảo trì để tư vấn các giải pháp đáp ứng tốt hơn.
  • Khi có sự cố, không phải lúc nào thiết bị cũng được thay mới đồng loạt mà trên thực tế, dịch vụ bảo trì sẽ giúp kiểm tra, tính toán chính xác tình trạng hoạt động và thời hạn sử dụng tiếp theo để tư vấn thay thế loại thiết bị, vật tư cần thiết nhất. Như vậy, tình hình chung là các thiết bị mới thay và thiết bị cũ vẫn phải cùng hoạt động nhịp nhàng ăn khớp với nhau. Ý nghĩa của hoạt động bảo trì ở đây chính là nguồn cung cấp phụ tùng đúng quy chuẩn thiết kế thông qua đó, tạo nên sự an tâm tin cậy về một hệ thống vận hành đồng bộ. Về lâu dài, chính nhờ tính tương thích cao của các thiết bị trong cơ chế vận hành chung, chúng giúp tăng hiệu quả sử dụng của toàn hệ thống. Ngược lại, dùng một phụ tùng không đúng quy chuẩn chỉ là giải pháp tạm thời giúp tiết giảm ngân sách, song theo thời gian, chính nó sẽ gây hư hỏng, giảm tuổi thọ cho các thiết bị khác và làm tiêu tốn nhiều chi phí hơn..

PHẠM VI HOẠT ĐỘNG CỦA DỊCH VỤ BẢO TRÌ

  • Trung tâm tiếp nhận thông tin Call Center 24/7 hay còn gọi đường dây nóng 24/7 – Call Back Service (CBS) được áp dụng cho cả gói bảo trì thông thường (12-24 tháng) – Labor-Oil-Grease (LOG) – và gói bảo trì trọn gói (60 tháng).

 

  • Dịch vụ bảo trì thông thường được thực hiện định kỳ bao gồm: vệ sinh, kiểm tra, cân chỉnh, châm dầu nhớt.

 

  • Dịch vụ sửa chữa khi có trục trặc bất thường/ sự cố bất ngờ về thang trong quá trình hoạt động.
  • Dịch vụ tư vấn giải pháp, thực hiện nâng cấp thang theo yêu cầu phát sinh của khách hàng sau quá trình sử dụng thực tế so với thời điểm lắp đặt. Ví dụ cập nhật, thay đổi chức năng, công năng sử dụng…

 

  • Dịch vụ tư vấn giải pháp, thực hiện cải tạo nhằm gia tăng tuổi thọ sản phẩm.
  • Các dịch vụ khác theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng.
Bài viết trước đó Dịch vụ bảo hành
Bài viết sau đó Khảo sát báo giá